Chứng chỉ Sư phạm Đại học Sư phạm TPHCM và những thông tin cần nắm

Được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ giáo sư hàng đầu, chứng chỉ sư phạm đại học Sư Phạm TPHCM mang đến cơ hội hiểu sâu về nghề giáo cũng như trang bị kỹ năng cần thiết để quản lý lớp học. Với chất lượng đào tạo hàng đầu và chương trình linh hoạt, chứng chỉ này không chỉ là bước đệm quan trọng trên con đường sự nghiệp giáo dục mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự thành công trong sự nghiệp giảng dạy. Để nắm được thông tin về loại chứng chỉ này cũng như hiểu rõ về trường đào tạo, mời bạn đọc cùng Vieclamgiaoduc tìm hiểu thông tin chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

chung chi su pham tp hcm-min

Chứng chỉ Sư phạm Đại học Sư phạm TP.HCM và những thông tin cần nắm – Nguồn ảnh: Pexels

Thông tin về chứng chỉ Sư phạm đại học Sư phạm TPHCM

Sơ lược về chứng chỉ sư phạm của đại học sư phạm TP.HCM

Khóa học có tổng khối lượng kiến thức tối thiểu là 20 tín chỉ (căn cứ theo chuẩn được ban hành trong Thông tư số 12/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Về học phí:

  • Giảng viên đã giảng dạy ít nhất 2 học kì trong cơ sở giáo dục đại học: 10 tín chỉ bắt buộc với học phí là 3.000.000 đ/học viên.
  • Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm nhưng chưa tham gia giảng dạy tại cơ sở giáo dục đại học: 15 tín chỉ (10 tín chỉ bắt buộc và 5 tín chỉ tự chọn) với học phí là 4.000.000 đ/học viên.
  • Những người không thuộc các đối tượng trên: 20 tín chỉ với học phí là 5.000.000 đ/học viên.

Về thời gian đăng ký và địa điểm học:

  • Thời gian đăng ký: Học viên đăng ký trực tuyến, lịch học sẽ được thông báo qua email đã đăng ký.
  • Địa điểm học: 280 An Dương Vương, P.4, Quận 5, Tp.HCM.

Cấp chứng chỉ:

  • Sau khi hoàn thành khóa học và đạt kết quả theo quy chế 43/2007/QĐ-BGDĐT, học viên sẽ được Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên.
Icon

Công việc nổi bật

Đối tượng học chứng chỉ

Những cá nhân có bằng đại học trở lên, chưa trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ sư phạm và mong muốn bước chân vào lĩnh vực giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học.

Tổng quan về lớp học chứng chỉ sư phạm Đại học Sư phạm TP HCM

Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 15 tín chỉ

Nội dung bồi dưỡng Số tín chỉ

301

Giáo dục đại học thế giới và Việt Nam

1

302

Tâm lí học dạy học đại học

1

303

Lí luận dạy học đại học

3

304

Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo ĐH

2

305

Đánh giá trong giáo dục đại học

2

306

Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học ĐH

1

307

Tâm lí học đại cương

2

308

Giáo dục học đại cương

3

  Tổng cộng

15

2.2 . Nội dung khối kiến thức tự chọn tối thiểu : 5 tín chỉ

Nội dung bồi dưỡng

Số tín chỉ

310

Giao tiếp và ứng xử sư phạm 2
311 Phương pháp nghiên cứu khoa học

2

312

Kĩ năng dạy học đại học 2
313 Sử dụng phương tiện, kĩ thuật dạy học chuyên ngành

2

314

Nâng cao chất lượng tự học 3
315 Thực tập sư phạm

3

Chú ý:

  • Khối kiến thức 5 tín chỉ tự chọn sẽ được tổ chức dựa trên yêu cầu và tình hình thực tế tại thời điểm cụ thể.
  • Điều kiện chuyển điểm đòi hỏi học viên phải nộp bản sao chính xác của kết quả học phần tương đương (bao gồm tên học phần, số tín chỉ, và điểm). Đặc biệt chú ý, không có khấu trừ học phí đối với những học phần đã được chuyển điểm.

Danh sách: Tin tuyển dụng việc làm Trợ Giảng Tiếng Anh

Giới thiệu sơ lược về đại học Sư phạm TP HCM

Giới thiệu

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUE), tiếng Anh là Ho Chi Minh City University of Education, được thành lập theo Quyết định số 426/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/10/1976. Đây là trường đại học chuyên ngành sư phạm và ngôn ngữ, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường thuộc sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Địa chỉ

Địa chỉ của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với vị trí này, trường dễ dàng tiếp cận các tuyến giao thông chính, thuận tiện cho sinh viên và giảng viên khi di chuyển và giao lưu, hợp tác với các tổ chức và doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và nghiên cứu.

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh bắt nguồn từ Phân khoa Sư phạm thuộc Viện Đại học Sài Gòn (trước đây là trường Đại học Sư phạm Sài Gòn), được thành lập vào năm 1957 trong giai đoạn Việt Nam Cộng hòa.
Sau sự kiện thống nhất đất nước, vào ngày 27 tháng 10 năm 1976, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ký quyết định số 426/TTg thành lập Trường Đại học Sư phạm Thành phố HCM dựa trên cơ sở của Trường ĐH Sư phạm Sài Gòn.
Năm 1995, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, vào năm 1999, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trải qua sự chia tách và cơ cấu lại, do đó Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh được tái lập và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Đến nay, trường đã được xác định là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia và là một trong hai trường đại học sư phạm lớn của Việt Nam, song song với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP HCM

Hiệu trưởng của Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là Giáo sư – Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn. GS. TS Huỳnh Văn Sơn, sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tâm lý – Giáo dục tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1996. Sau đó, ông tiếp tục đào tạo và đạt bằng Thạc sĩ Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, sau đó thực hiện chương trình nghiên cứu Tiến sĩ về Tâm lý học tại Viện Khoa học giáo dục Việt Nam vào năm 2003.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn đọc nắm được thông tin về ngôi trường cũng như chứng chỉ sư phạm đại học Sư phạm TPHCM. Mến chúc bạn đọc sớm có được chứng chỉ để thực hiện ước mơ giảng dạy của mình. Và đừng quên theo dõi Vieclamgiaoduc để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về giáo dục bạn nhé!

Đánh giá bài viết này

Tác giả

Viết một bình luận